Góp tết đủ đầy với đoàn viên, người lao động

07:39 - Thứ Năm, 12/01/2023 Lượt xem: 3900 In bài viết

ĐBP - Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) đều có tết” vừa qua tỉnh Điện Biên đã tổ chức thành công Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”. Dù là lần đầu tiên tổ chức, nhưng các hoạt động trong khuôn khổ “Chợ Tết công đoàn” đã mang lại niềm vui, sự ấm áp; góp hương vị xuân, san sẻ khó khăn, giúp ĐV, NLĐ, hộ nghèo vượt qua khó khăn, đón tết sum vầy, chan chứa tình yêu thương của cả cộng đồng.

ĐV, NLĐ lựa chọn sản phẩm ở các gian hàng giảm giá tại “Chợ Tết công đoàn năm 2023”.

Diễn ra trong 2 ngày (29 - 30/12/2022), “Chợ Tết công đoàn” thu hút trên 30 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp, bán hàng giảm giá với nhiều mặt hàng thiết yếu cho ĐV, NLĐ (giảm từ 15 - 30% một sản phẩm). Đặc biệt, các cấp cùng các công đoàn ngành, các nhà tài trợ, doanh nghiệp đã trao tặng 8.000 phiếu giảm giá cho 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và 1.200 phiếu 0 đồng cho 1.200 ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích trong lao động sản xuất và hoạt động công đoàn để mua hàng tại các gian hàng. Ngoài các hoạt động bán hàng giảm giá, hàng 0 đồng còn có các hoạt động tư vấn chế độ chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp... tổ chức khám và tư vấn sức khỏe miễn phí cho ĐV, NLĐ.

Có mặt tại khán trường, Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, từ sớm dù cơn mưa tầm tã nhưng không khí đã huyên náo, nhộn nhịp bởi 200 ĐV, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, thuộc đối tượng gia đình chính sách... đã có mặt đông đủ. Cầm trên tay túi quà, chị Cà Thị Xuyến, ĐV Công đoàn Công ty Cao su Điện Biên xúc động nói: “Gia đình thuộc diện vất vả, thiếu thốn, tất cả chi phí sinh hoạt đều trông chờ vào đồng lương ít ỏi của tôi nên kinh tế gặp rất nhiều khó khăn. Tết đến, xuân về, nhận được món quà tại “Chợ tết Công đoàn” tôi rất xúc động và cảm ơn sự quan tâm của tổ chức công đoàn. Đây chính là nguồn động viên lớn để gia đình tôi đón tết ấm cúng, đủ đầy hơn”.

Lỉnh kỉnh đồ đạc, chị Phạm Thị Trang, Công ty TNHH Giáo dục và TMDV Hoa Ba chia sẻ: Khi được Công đoàn thông báo về chương trình chợ tết, tôi rất vui. Chúng tôi là lao động, chỉ biết trông chờ vào đồng lương hàng tháng, những khoản hỗ trợ của các cấp, dù lớn hay nhỏ cũng đều đáng quý. Tham gia chợ tết tôi được mua sắm những sản phẩm chất lượng, giá rẻ, sẽ tiết kiệm phần nào chi phí sinh hoạt trong ngày tết cho gia đình”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Tài chính, Chủ tịch Công đoàn cơ sơ Cơ quan LĐLĐ tỉnh cho biết: Nhằm chăm lo đời sống ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi đã vận động, quyên góp mang tới “Chợ Tết công đoàn” hơn 1.000 suất quà 0 đồng đảm bảo chất lượng, an toàn (chăn màn, quần áo, dầu ăn, mỳ chính, bánh kẹo...). Những món quà tuy nhỏ, nhưng có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, trách nhiệm của chúng tôi đối với ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, những mong họ có cái Tết sung túc, ấm áp và sum vầy. Thông qua hoạt động này, chúng tôi cũng mong muốn vận động được nhiều kinh phí và hiện vật để hỗ trợ nhiều nhất cho ĐV, NLĐ”.

 Ngay từ khi đón nhận chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam về tổ chức “Tết Công đoàn năm 2023” tại Điện Biên; LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo tích cực tuyên truyền về ý nghĩa của chương trình, vận động các đối tác, doanh nghiệp tham gia bán hàng giảm giá, giúp người lao động mua sắm được hàng hóa chất lượng, giá cả phải chăng đón tết. Đây cũng là dịp để kết nối giữa tổ chức Công đoàn, ĐV, NLĐ với cấp ủy, chính quyền địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ mỗi dịp tết đến, xuân về.

Ông Lê Thanh Hà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chia sẻ: Dù là lần đầu tiên tỉnh Điện Biên tổ chức “Chợ Tết Công đoàn” nhưng với sự đồng lòng, góp sức của các cấp công đoàn, các công đoàn ngành cùng các nhà tài trợ, các đối tác, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân... Có thể khẳng định, đến nay chương trình đã thành công ngoài mong đợi. Các hoạt động trong khuôn khổ của chợ tết đã trở thành nét đẹp truyền thống, có sức lan tỏa lớn trong đời sống của ĐV, NLĐ.

Với phương châm đồng hành, chia sẻ khó khăn với ĐV, NLĐ, LĐLĐ tỉnh cũng đã sát sao, chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” phù hợp với tình hình thực tế cơ quan, đơn vị và địa phương. Bố trí phương tiện đưa, đón hoặc hỗ trợ toàn bộ, một phần vé xe, phương tiện để đưa đoàn viên, NLĐ có nhu cầu về quê đón tết, trở lại làm việc đảm bảo an toàn, thuận lợi, chu đáo. Qua đó, góp phần san sẻ yêu thương, chăm lo đời sống vật chức cũng như tinh thần cho ĐV, NLĐ; giúp họ đón tết, vui xuân tiết kiệm, an toàn, sum vầy và trở lại làm việc đúng thời gian quy định.

Sầm Phúc
Bình luận

Tin khác

Back To Top